Chủ Nhật, 18 tháng 4, 2010

Thông tin báo chí

CÔNG TY CỔ PHẦN DƯỢC MINH PHÚC

logo_title_mychau.jpg

TP.HCM, ngày 13/4/2010

THÔNG CÁO

Nhà thuốc Mỹ Châu tiếp tục khiếu nại quyết định của Chi cục Quản lý thị trường TP.HCM

Ngày 12/4/2010 , Công ty Cổ phần Dược Minh Phúc – Chuỗi nhà thuốc Mỹ Châu (sau đây được gọi tắt là Mỹ Châu) đã chính thức gởi đơn kêu cứu khẩn cấp đến Ban Tuyên giáo Trung Ương, Vụ Báo chí, Văn phòng Chính phủ, Bộ Thông tin – Truyền thông, Bộ Y tế, Uỷ ban Nhân dân TP.HCM, Sở Công thương TP.HCM, Sở Y tế TP.HCM, Cục Quản lý thị trường. Đây là đơn kêu cứu của Mỹ Châu sau quyết định xử phạt ngày 5/4/2010 của Chi cục Quản lý thị trường TP.HCM đối với hệ thống nhà thuốc Mỹ Châu. Bà Lê Thị Mỹ Châu, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Cổ phần Dược Minh Phúc cho biết sẽ tiếp tục khiếu nại lên các cấp có thẩm quyền vì những kết luận xử phạt của Chi cục Quản lý thị trường TP.HCM dành cho Mỹ Châu quá nặng so với sai sót thực sự của đơn vị mình, đặc biệt, là quá nặng về các tội danh như “bán hàng quá date”, “kém chất lượng”…, dẫn đến rất nhiều tổn thất về uy tín.

Bà Lê Thị Mỹ Châu khẳng định: “Lực lượng quản lý thị trường TP.HCM đã thu giữ rất nhiều hàng hoá được cất giữ trong khu biệt trữ (khu lưu giữ riêng dành cho hàng hoá chờ xử lý) tại kho của Công ty Cổ phần Dược Minh Phúc và một số nhà thuốc của Mỹ Châu, điển hình là nhà thuốc Mỹ Châu 2 tại 338 Lê Văn Sĩ, Q.3, TP.HCM. Đây vốn là hàng hoá tồn kho được bàn giao từ quá trình mua Công ty Minh Phúc cũ. Số hàng hoá này sau đó, không hiểu cách công bố thông tin từ cơ quan chức năng ra sao, khiến báo chí rầm rộ truyền thông rằng Mỹ Châu bán hàng quá date, hàng kém chất lượng với số lượng lớn. Số lượng hàng quá date được phát hiện trên quầy trên thực tế rất nhỏ, chỉ có 01 hộp thuốc tân dược Pantonim-kit, 02 chai thuốc tân dược Acemol Enfant và 16 gói tạo men tiêu hoá Dobio Granules, tổng giá trị chỉ vài ngàn đồng”.

Đồng thời, bà Lê Thị Mỹ Châu cũng khẳng định, tất cả hàng hoá của Mỹ Châu đều có đầy đủ giấy tờ, văn bản chứng minh nguồn gốc, xuất xứ. Dó đó, Mỹ Châu hoàn toàn không phạm tội danh buôn lậu như nhiều đơn vị báo chí đã nêu.

Đối với nguy cơ bị đóng cửa nhà thuốc Mỹ Châu 4 (73 Thuận Kiều, P.12, Q.5, TP.HCM), bà Mỹ Châu cho biết sẽ tiếp tục khiếu nại vì đơn vị này không có sai phạm nghiêm trọng so với hình thức kỷ luật trên.

Trong thời gian qua, Mỹ Châu đã phải gánh chịu rất nhiều tổn thất vì những luồng thông tin không rõ ràng từ cách cơ quan chức năng và một số đơn vị báo chí. Do đó, để rộng đường dư luận, Mỹ Châu sẵn sàng cung cấp cho báo chí và công luận tất cả văn bản, tài liệu, giấy tờ có liên quan để chứng minh bản chất thực sự của sự việc này. Đại diện của Mỹ Châu cũng sẵn sàng phản hồi mọi chất vấn thoả đáng của báo chí, công luận xung quanh vụ việc.

Thông tin chi tiết và mọi trao đổi thêm, xin vui lòng liên lạc với cô Phạm Hoa Lài, Tổng giám đốc Công ty Plan A Communications, đơn vị đại diện truyền thông của Mỹ Châu, số ĐT: 0903.918770.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét