Thứ Hai, 19 tháng 4, 2010

Hệ thống nhà thuốc Mỹ Châu: Chúng tôi phản hồi

Nhà thuốc Mỹ Châu đang là tâm điểm của dư luận khi gần đây liên tục chịu nhiều thông tin bất lợi.
Sự việc bắt đầu từ ngày 7-1 khi Chi cục Quản lý thị trường TP.HCM đồng loạt kiểm tra kho và 14 nhà thuốc của doanh nghiệp này.
Ngày 5-4 vừa qua, Chi cục Quản lý thị trường TP.HCM đã có quyết định cuối cùng về việc xử phạt một số nhà thuốc Mỹ Châu. Tuy nhiên, chúng tôi, lãnh đạo của Công ty Cổ phần Dược Minh Phúc - quản lý chuỗi nhà thuốc Mỹ Châu sẽ tiếp tục kêu cứu, khiếu nại để bảo vệ uy tín của mình. Để công luận hiểu rõ hơn sự kiện này, chúng tôi xin chia sẻ một số quan điểm chính sau đây:
Nhà thuốc Mỹ Châu 1 được thành lập từ năm 1987, là một công việc kinh doanh mang tính truyền thống của gia đình. Sau quá trình phát triển đã có thêm tám nhà thuốc Mỹ Châu khác nữa và hoạt động với tư cách hộ kinh doanh cá thể.
Với mong muốn được phát triển chuỗi cửa hàng dược phẩm chuẩn theo mô hình của thế giới, góp phần mang lại dịch vụ tốt hơn cho người tiêu dùng, chúng tôi có kế hoạch mở rộng hoạt động. Vì vậy, chúng tôi quyết định mua lại Công ty Minh Phúc từ tháng 4-2009 để phát triển nhà thuốc Mỹ Châu thành chuỗi thống nhất. Theo đánh giá của chúng tôi, tài sản lớn nhất của Minh Phúc là đã có sẵn chuỗi nhà thuốc mang thương hiệu Y Đức với đầy đủ các điều kiện kinh doanh đã được cơ quan có thẩm quyền cấp phép. Tuy nhiên vì nhiều lý do, công ty này đã không kinh doanh thành công.

Nhà thuốc Mỹ Châu vẫn nhộn nhịp khách hàng.
Khi mua lại Công ty Minh Phúc, chúng tôi phải cam kết tiếp nhận toàn bộ tài sản của công ty này từ hàng hóa, cơ sở vật chất đến nhân sự. Trong đó có cả một lượng lớn dược phẩm quá hạn, gần hết hạn sử dụng hoặc kém chất lượng. Các loại hàng hóa này, chúng tôi đưa vào khu biệt trữ của kho chờ kiểm tra, đánh giá, phân loại và để chờ xin phép xử lý.
Tôi xin khẳng định rõ lượng hàng này nằm trong khu biệt trữ của kho chứ không phải trên quầy kinh doanh của nhà thuốc. Do đó, chúng tôi không phạm tội bán hàng quá hạn, kém chất lượng cho người tiêu dùng với số lượng lớn như cách mà một số nguồn thông tin đã đưa.
Với một công ty vừa được mua lại và một lượng hàng hóa lớn, chúng tôi cần nhiều thời gian để tái cấu trúc chứ không thể chỉ một hai ngày. Đồng thời, làm sao cho hệ thống cũ và mới vận hành hài hòa lẫn nhau để tiếp tục phát triển là cả một áp lực vô cùng nặng nề. Sau khi mua Công ty Minh Phúc và sát nhập hệ thống nhà thuốc Y Đức, chúng tôi có tổng cộng 14 nhà thuốc Mỹ Châu. Theo lẽ bình thường, chúng tôi cần khoảng hai năm để có thể thay đổi toàn bộ những hạn chế của hệ thống cũ, đồng thời hoàn tất xây dựng chuẩn quản lý mới. Hiện Minh Phúc đang dồn mọi nỗ lực để phát triển theo hướng này.
Trong điều kiện đầy áp lực với khối lượng công việc khổng lồ, như bất kỳ doanh nghiệp đang phát triển nào, sự sai sót trong quản lý, quản trị, vận hành chúng tôi chắc chắn có, dù khách quan hay chủ quan. Nhưng sai sót như thế nào, nguyên nhân, động cơ và tác hại ra sao, chúng tôi rất mong được nhìn nhận đúng bản chất của sự việc, được thấu hiểu và chia sẻ.
Bên cạnh Công ty Minh Phúc, Công ty Lan Khuê đã được thành lập từ năm 2003, chuyên nhập khẩu và phân phối thuốc cho nhiều nhà thuốc trên toàn quốc, trong đó có hệ thống nhà thuốc Mỹ Châu. Đây là công ty có pháp nhân rõ ràng, hoạt động hợp pháp. Chúng tôi tin rằng những ai hiểu biết về môi trường kinh doanh đều thấy quá trình thành lập và phát triển của Công ty Lan Khuê, Minh Phúc và chuỗi nhà thuốc Mỹ Châu như chúng tôi vừa trình bày là hoàn toàn bình thường, lành mạnh.
Hiện chúng tôi vẫn tiếp tục nỗ lực bảo vệ và khẳng định uy tín của thương hiệu Mỹ Châu, sẵn sàng chứng minh mọi sản phẩm và hoạt động kinh doanh của chúng tôi là hợp pháp. Chúng tôi cam kết sẽ tiếp tục phấn đấu phát triển sản phẩm, dịch vụ, quy trình kinh doanh để phục vụ người tiêu dùng tốt hơn, xứng đáng với lịch sử 23 năm và niềm tin của hàng chục triệu lượt khách hàng đã dành cho.
LÊ ĐÌNH BÁCH, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Dược Minh Phúc

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét